วิธีเลือกประกันรถยนต์ให้คุ้มแล้วก็เหมาะสมที่สุด!



กว่าจะเก็บหอมรอมริบซื้อรถยนต์มาได้ ไม่ว่าใครๆก็ต้องการดูแลเงินสุดรักชิ้นนี้เอาไว้ให้ยอดเยี่ยม ประกันรถยนต์ จึงเป็นเสมือนหลักประกันปกป้องความปลอดภัยให้กับรถของคุณ ไม่ว่าจะกรณีเกิดอุบัติเหตุ รถหาย ไฟไหม้ น้ำหลาก ฯลฯ ก็ไม่ต้องควักกระเป๋าจ่ายจนหมดกระเป๋า

เพราะว่าสัญญาประกันภัยจะคุ้มครองปกป้องค่าครองชีพจากเคราะห์หามยามร้ายเหล่านี้ตอบแทนคุณ! จ่ายเบี้ยไม่กี่พันต่อปีซื้อความปกป้องทั้งยังรถยนต์และกระเป๋าตังค์ของเรา เพิ่มความอุ่นใจให้ตนเองได้อีกมาก แต่ว่าประกันภัยรถยนต์เองก็มีตั้งหลายบริษัทที่ให้บริการ

อย่างงี้เราจำเป็นต้องเลือกแบบไหนถึงจะดีแล้วก็คุ้มค่าที่สุดล่ะ? สำหรับในการเลือกบริษัททำประกันรถมาให้ทุกคนศึกษาเล่าเรียน และก็ใช้ประโยชน์ตัดสินใจเลือกประกันสำหรับรถที่รักของคุณ โดยจำเป็นต้องใคร่ครวญดังนี้...



บริการของอู่ที่ได้มาตรฐาน
สิ่งที่เป็นหลักฐานก่อนจะมีการเลือกบริษัทที่จะทำประกันรถ มันก็คือเป็น วิเคราะห์ว่าบริษัทนั้นๆมีบริการของอู่ที่ตามมาตรฐานหรือเปล่า หรือว่ามีอู่ขาประจำของพวกเราที่ต้องการซ่อมอยู่ในบริการหรือไม่ ด้วยเหตุว่าถ้าเกิดมีอู่ที่พวกเราไว้ใจก็รับประกันได้ว่า คุณจะไม่ต้องมาอารมณ์เสียรอส่งซ่อมแซมซ้ำซากไม่รู้จักจบสิ้น ซึ่งอาจจะส่งผลให้เสียเวล่ำเวลาของตัวเราเอง กฏเกณฑ์การเลือกข้อนี้ จะเป็นส่วนของคนที่อยากซ่อมอู่ เพราะอู่แต่ละที่บางทีอาจมิได้มีมาตรฐานพอๆกับการซ่อมห้าง (ซ่อมแซมกับทางศูนย์บริการ) ซึ่งมีอะไหล่ ช่างฝีมือดี รวมทั้งบริการที่ตามมาตรฐานมากยิ่งกว่า เพียงแค่บางทีอาจจะต้องจ่ายเบี้ยแพงกว่า แล้วก็อาจจำเป็นต้องรอคอยคิวออกจะนาน ฉะนั้น สำหรับคนใดกันแน่ที่ยอมเลือกซ่อมแซมอู่ ก็เสนอแนะว่าให้เลือกดูดีๆกันก่อนนะครับ

เลือกบริษัทรับรองที่น่าไว้วางใจ
แนวทางเลือกว่าที่ใดเป็นบริษัทรับรองที่น่าไว้ใจ บางทีอาจมองง่ายๆจากการถามไถ่คนรู้จักที่เคยใช้บริการมาแล้ว หรืออาจดูรีวิวผ่านโซเชียลมีเดีย หรืออินเทอร์เน็ต ...แม้กระนั้นส่วนมากแล้วก็จะเป็นบริษัทที่ชินหูคุ้นหน้ากันค่อนข้างดี ซึ่งโน่นก็ถือเป็นการการันตีความน่าไว้ใจได้จากกิตติศัพท์ และก็ปริมาณลูกค้า ถ้าหากคุณเลือกทำประกันกับบริษัทที่ไม่ค่อยดังเท่าไร สามารถติดต่อมาและสอบถามกับทาง คปภ. ได้ว่าบริษัทรับรองนั้นมีใบสุทธิหรือไม่ เนื่องจากหน่วยงานนี้ปฏิบัติภารกิจควบคุมดูแลเรื่องสัญญาประกันภัยต่างๆให้ถูกตามกฎหมายและก็มีมาตรฐาน จึงมั่นอกมั่นใจได้ว่าบริษัทที่ทำรับรองด้วยจะไม่เบี้ยวค่าซ่อม ไม่คดโกง หรือเอาเปรียบพวกเรา



ข้อแนะนำแล้วก็เบี้ยประกัน
ข้อนี้บางทีอาจจะจะต้องใช้ความขยันหน่อย ซึ่งก็คือการนำข้อเสนอแนะและก็เบี้ย ประกันรถยนต์ แต่ละที่มาเปรียบเทียบกัน เพื่อให้เห็นความคุ้มราคากันแบบชัดๆว่าชั้น 1 ชั้น 2 หรือชั้น 3 ของแต่ละที่ เจ้าใดคุ้มครองป้องกันได้มากกว่า เบี้ยประกันต่ำลงยิ่งกว่า นอกนั้น บางทีอาจมองว่าที่ใดผ่อนได้ ผ่อนไม่ได้ ดอกเบี้ยผ่อนกี่เปอร์เซ็น หรือผ่อนได้ 0% แล้วก็ผ่อนได้นานสูงสุดกี่เดือน ทดลองใช้คำถามกลุ่มนี้เป็นกฏเกณฑ์สำหรับการเลือกมองนะครับ

เลือกจากบริการและความรวดเร็ว
ข้อนี้แหละครับผมที่อาจจะเป็นจุดวัดกันไปเลยว่า เราจะสามารถฝากชีวิตไว้กับบริษัทประกันรถเจ้าไหน เนื่องจากเมื่อเกิดเหตุที่เราต้องพึ่งรับรองจริงๆความรวดเร็วและก็การให้บริการที่ดี มีความชำนาญ คือ สิ่งที่เราอยากเยอะที่สุด หากมาช้า บริการไม่ดี พนักงานปราศจากความชำนาญ อาจทำให้หงุดหงิดน่าดู ที่สำคัญ แม้เกิดเหตุที่เราเจ็บขึ้นมา บริษัทประกันก็เป็นราวกับผู้ช่วยชีวิตของพวกเราได้ในระดับหนึ่ง


ให้คนกลางช่วยเลือกประกัน
ว่ากันตามตรง... น้อยคนนักที่จะเปรียบประกันภัยรถยนต์แต่ละเจ้าด้วยตัวเองอย่างละเอียดลออ เพราะเหตุว่ามันมีรายละเอียดมากมายก่ายกองที่จำต้องพินิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความคุ้มค่าของเบี้ยประกันกับความคุ้มครองปกป้องของแต่ละเจ้าที่เจ้าทางมีความยุ่งยาก คนจำนวนไม่น้อยก็เลยใช้บริการกับ คนกลางประกันรถ ช่วยเลือก



ซึ่งการใช้บริการให้คนกลางช่วยเลือกรับรองให้ก็มีข้อดีเยอะแยะ ดังต่อไปนี้
- สะดวก ไม่ต้องเตรียมการเอกสารเอง เพราะเหตุว่านายหน้าจะดูแลเรื่องเอกสารให้
- มีหลากหลายกรมธรรม์ประกันรถจากมากมายบริษัทให้เลือก
- นายหน้าคัดบริษัทที่น่าไว้วางใจแล้วก็ให้บริการดีมาแล้ว ไม่ต้องเปรียบเอง
- สามารถไต่ถามถึงข้อเด่น ข้อเสียของรับรองจากหลายๆแหล่งได้
- ถ้าเป็นบริษัทนายหน้ามักจะมีโปรโมชั่นพิเศษๆให้

แม้กระนั้นถึงจะมีข้อดีมากมายก่ายกอง ก็ใช่ว่าคุณจะไว้วางใจให้เรื่องประกันรวมทั้งเงินของเราไปให้คนไหนกันแน่ก็ไม่รู้จักดูแล คุณควรที่จะทำการเลือกนายหน้าประกันที่มีความน่าวางใจ มีบริษัทจัดตั้งกระจ่าง มีความเชี่ยวชาญ และก็ประสบการณ์สูง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีการปลูกต้นไทรเกาหลี ถูกและดี กันแดด กันลม กันเสียง กันฝุ่นพิษ

ประเภทไขควงและวิธีบำรุงรักษาไขควง

วิธีใช้ค้อน และประเภทของค้อน