15 ของใช้ที่จำเป็นสำหรับเด็กแรกเกิด ที่หาซื้อได้ใน shopee

ผ้าอ้อม

1. ผ้าอ้อม

ผ้าอ้อม เป็นของใช้ที่จำเป็นสำหรับเด็กแรกเกิด เนื่องจากเด็กจะต้องใช้ผ้าอ้อมในทุกๆ ครั้งที่มีการถ่ายอุจจาระหรือปัสสาวะ และจำเป็นต้องเปลี่ยนผ้าอ้อมอย่างสม่ำเสมอเพื่อป้องกันการติดเชื้อและการระคายเคืองผิวหนังของเด็ก โดยปกติแล้วเด็กแรกเกิดจะต้องใช้ผ้าอ้อมประมาณ 8-12 ชิ้นต่อวัน และจำเป็นต้องเลือกผ้าอ้อมที่มีคุณภาพดีและไม่ทำลายผิวหนังของเด็ก เช่น ผ้าอ้อมที่มีความอ่อนนุ่มและมีระบบดูดซับที่ดีเพื่อป้องกันการรั่วของอุจจาระหรือปัสสาวะออกมานอกผ้าอ้อม

2. เครื่องปั๊มนม

เครื่องปั๊มนมเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้แม่สามารถสั่งปั๊มนมออกมาเก็บไว้เพื่อใช้ในการให้นมลูกน้อยในภายหลังได้ โดยส่วนใหญ่จะใช้กับแม่ที่ต้องการเพิ่มปริมาณน้ำนม หรือเมื่อลูกน้อยไม่สามารถดูดนมจากทรงพุ่มได้ นอกจากนี้ยังมี เครื่องปั๊มนมไฟฟ้า และเครื่องปั๊มนมดีไซน์ที่ใช้ได้ทั้งแบบปั๊มเดี่ยวและแบบปั๊มคู่ การเลือกใช้เครื่องปั้มนมจะต้องดูว่าเหมาะกับความต้องการและสะดวกสบายของแม่แต่ละคน โดยต้องเลือกเครื่องที่มีคุณภาพดีและมีประสิทธิภาพในการทำงานตลอดเวลา เพื่อให้สะดวกสบายและได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ

3. ขวดนม ถุงเก็บนม

ขวดนมเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการให้นมลูกน้อย โดยส่วนใหญ่จะใช้ขวดนมที่ทำจากวัสดุเป็นโพลิเมอร์ ที่ปลอดภัยสำหรับเด็กและสามารถใช้ซ้ำได้หลายครั้ง นอกจากนี้ยังมีถุงเก็บนมที่สามารถใช้เก็บน้ำนมได้ โดยถุงเก็บนมที่ดีจะมีคุณภาพดีและป้องกันการรั่วไหลออกมาด้วยดีและมีความทนทานต่อการใช้งานตลอดเวลา

เครื่องฆ่าเชื้อขวดนม

4. เครื่องฆ่าเซื้อขวดนม

เครื่องฆ่าเชื้อขวดนม (bottle sterilizer) เป็นเครื่องที่ใช้สำหรับฆ่าเชื้อที่อยู่บนขวดนมและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง เช่น จานดูดนม ซึ่งช่วยลดโอกาสที่ลูกน้อยจะติดเชื้อจากเชื้อโรค โดยส่วนใหญ่เครื่องฆ่าเชื้อขวดนมจะใช้ไอน้ำร้อนหรือแสงอัลตราไวโอเล็ต (UV-C) ในการฆ่าเชื้อ และมีขนาดที่หลากหลายให้เลือกตามความต้องการ การใช้เครื่องฆ่าเชื้อขวดนมจะช่วยให้แม่สามารถดูแลลูกน้อยให้ได้ในระดับสูงสุดเพื่อให้มั่นใจในเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยของลูกน้อยได้

5. ผ้าขนหนู

ผ้าขนหนูเด็กคือผ้าที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในการเช็ดตัวหรือเช็ดหน้าของเด็กโดยเฉพาะ ผ้าขนหนูเด็กมักถูกทำจากวัสดุที่อ่อนนุ่ม เช่น ฝ้าย, ผ้าขนหนู, หรือไม้ไผ่ และมักมีสีสันสดใสและสวยงามเพื่อดึงดูดความสนใจของเด็ก การใช้ผ้าขนหนูเด็กสามารถช่วยให้เด็กสะอาดและป้องกันการติดเชื้อโรคได้ดีกว่าการใช้ผ้าเช็ดตัวอื่นๆ ที่ไม่ได้ออกแบบมาเฉพาะเพื่อใช้กับเด็ก

6. ถุงมือเด็กแรกเกิด

ถุงมือเด็กทารกเป็นประโยชน์ในการป้องกันการข่วนมือและช่วยรักษาความอบอุ่นให้กับมือของทารก สำหรับเด็กทารกที่มีอายุตั้งแต่เกิดจนถึง 6 เดือน ถุงมือทารกจะช่วยป้องกันไม่ให้ทารกข่วนมือ และป้องกันไม่ให้ทารกเกาะพื้นหรือสิ่งของในที่เล่นแล้วเกิดแผลเป็นรอยบาดแก้วและช่วยรักษาความอบอุ่นให้กับมือของทารกเมื่ออากาศหนาว ควรเลือกซื้อถุงมือเด็กทารกที่ทำจากวัสดุที่สามารถซับกันความชื้นได้ดีและทำให้มือของทารกไม่เหนียวเหนอะหนะ เช่น ผ้าฝ้ายหรือผ้าฝ้ายไหม เป็นต้น

7. แผ่นรองฉี่

แผ่นรองฉี่เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการป้องกันการปัสสาวะหรือการขับถ่ายของเด็ก ซึ่งมักจะใช้กับเด็กแรกเกิดจนถึง 3 ปี หรือเด็กที่ยังไม่สามารถควบคุมการกลั่นและการขับถ่ายได้เอง แผ่นรองฉี่มีลักษณะเป็นแผ่นสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ ที่จะติดบนผ้าอ้อมของทารกเพื่อช่วยป้องกันไม่ให้ปัสสาวะหรืออุจจาระเกิดการรั่วไหลออกมา

การเลือกซื้อแผ่นรองฉี่ ควรเลือกซื้อแผ่นรองฉี่ที่มีขนาดที่เหมาะสมกับขนาดของผ้าอ้อมที่ใช้ และควรเลือกซื้อแผ่นรองฉี่ที่ทำจากวัสดุที่ไม่ทำให้ผิวของทารกแพ้ง่าย โดยมีตัวเลือกที่หลากหลาย เช่น พลาสติกที่ไม่มีสารพิษ หรือผ้าฝ้ายหรือผ้าไนล่อนที่เนื้อผ้านุ่มสบายกับผิวของทารก

ควรทำความสะอาดแผ่นรองฉี่ด้วยน้ำสบู่อ่อนๆ หรือน้ำยาล้างผ้าอ้อมก่อนใช้งานและทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอเพื่อป้องกันการสะสมเชื้อโรคและความไม่สะอาดในแผ่นรองฉี่


8. ที่นอนเด็ก

ที่นอนเด็กจะมีหลายรูปแบบเช่นเตียงเด็ก, ที่นอนเด็กแบบพกพา และที่นอนเด็กแบบที่เป็นชุด ในการเลือกที่นอนเด็ก ควรเลือกที่นอนที่สามารถรองรับน้ำหนักของลูกน้อยได้อย่างเหมาะสมและที่เพียงพอในการเคลื่อนไหว นอกจากนี้ ควรเลือกที่นอนที่ผลิตจากวัสดุที่เป็นมิตรกับผิวของลูกน้อย เช่น ที่นอนทำจากโฟมลาเท็กซ์ที่มีความนุ่มสบาย หรือที่นอนที่มีผ้าคุณภาพสูง โดยอย่างพิเศษในช่วงแรกเกิดของลูกน้อย ควรเลือกที่นอนเด็กที่มีส่วนรองส่วนหน้าที่ยืดหยุ่น เพื่อรองรับการเคลื่อนไหวของลูกน้อยในขณะนอนหลับ

9. ทิชชู ทิชชูเปียก

ทิชชูเปียกเด็ก หรือ Baby wipes เป็นผ้าชุบน้ำไม่มีกลิ่นที่ใช้สำหรับทำความสะอาดผิวหน้าและผิวกายของเด็กทารก ซึ่งจะช่วยทำความสะอาดและเอาเสียงเชื้อโรคและสิ่งสกปรกออกจากผิวหน้าและผิวกายของเด็ก ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการดูแลสุขภาพของเด็ก

ทิชชูเปียกเด็กมักจะประกอบด้วยส่วนประกอบที่เป็นมิตรกับผิวของเด็ก เช่น น้ำ, อโลฮอล์, วิตามินอี, และอื่น ๆ ซึ่งสามารถช่วยลดการเกิดผื่นและแสบร้อนในผิวหน้าและผิวกายของเด็กได้ นอกจากนี้ ทิชชูเปียกเด็กยังมีความสะอาดและความสดชื่นที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการดูแลเด็กของคุณ

อย่างไรก็ตาม การใช้ทิชชูเปียกเด็กควรใช้ด้วยความระมัดระวัง โดยไม่ควรใช้เกินไป เพราะอาจทำให้ผิวหน้าและผิวกายของเด็กแห้งและแสบร้อนได้ นอกจากนี้ ควรเลือกทิชชูเปียกเด็กที่มีส่วนประกอบที่ไม่มีสารเคมีมากเกินไป และไม่มีส่วนผสมของสารกลั่นแอลกอฮอล์ที่สูงเกินไป ที่สำคัญคือ ควรเก็บทิชชูเปียกเด็กให้ปลอดภัยและอยู่ในที่สะอาด

10. สบู่+แชมพูเด็ก

สำหรับสบู่และแชมพูสำหรับเด็ก มีหลายแบรนด์และรูปแบบตามอายุของเด็ก อย่างไรก็ตาม สำหรับเด็กทารกและเด็กเล็กๆ ควรเลือกสบู่และแชมพูที่เป็นสูตรอ่อนโยนและไม่มีส่วนผสมที่อาจทำให้เกิดการระคายเคืองหรือแพ้กันได้ง่าย อย่างเช่น สูตรไม่มีสาร SLS, SLES, Paraben และสารอื่นๆ ที่เป็นไปได้ว่าอาจเกิดอันตรายต่อเด็ก นอกจากนี้ ควรหลีกเลี่ยงสารกลิ่นเทียนหรือสีเทียนที่อาจมีผลกระทบต่อผิวหนังของเด็กด้วย สำหรับแชมพู ควรเลือกแชมพูสระผมที่เป็นสูตรอ่อนโยนเหมาะสำหรับเด็ก และไม่มีส่วนผสมของสารเคมีที่อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของเด็ก

11. กรรไกรตัดเล็บ

หากจำเป็นต้องตัดเล็บเด็ก ควรใช้กรรไกรตัดเล็บที่ออกแบบมาเฉพาะเพื่อเด็กโดยเฉพาะ ซึ่งมีด้ามที่ใหญ่พอที่จะจับได้ดีและบังคับให้เปิดและปิดด้านหลังของกรรไกร เพื่อป้องกันการทำร้ายผิวหนังในขณะที่ตัดเล็บ นอกจากนี้ ควรทำความสะอาดกรรไกรก่อนและหลังการใช้งานเพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดการติดเชื้อ ในกรณีที่ไม่มั่นใจว่าจะใช้กรรไกรตัดเล็บได้ถูกต้อง ควรปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลเด็ก ก่อนใช้งานเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับเด็ก

เสื้อผ้าเด็กอ่อน

12. เสื้อผ้าเด็กอ่อน

การเลือกเสื้อผ้าเด็กอ่อนควรคำนึงถึงความสะดวกสบายและปลอดภัยสำหรับเด็ก ดังนั้นควรเลือกเสื้อผ้าที่ออกแบบมาเพื่อเด็ก มีขนาดเหมาะสมกับเด็ก ไม่สัมผัสกับผิวหนังของเด็กมากเกินไป และไม่มีสิ่งที่อาจกัดหรือทำร้ายเด็ก เช่น ปุ่ม, ซิป, หรือขอบเส้นต่าง ๆ อีกทั้งยังควรเลือกเสื้อผ้าที่สามารถระบายความร้อนและช่วยให้ผิวหนังของเด็กไม่เหงื่ออุ่นๆ และหากเลือกใช้ผ้าที่มีสีสันหรือลายพิมพ์ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าผ้ามีสีประจุอย่างเหมาะสมและไม่ติดเชื้อและเป็นภาพลวงตาของเด็ก นอกจากนี้ ควรอ่านป้ายกำกับบนเสื้อผ้าเพื่อตรวจสอบว่าผ้าเหมาะสมสำหรับอายุของเด็กหรือไม่ ซึ่งอาจจะแตกต่างกันไปในแต่ละยี่ห้อหรือแบรนด์

13. รถเข็นเด็ก

รถเข็นเด็ก (baby stroller) เป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับพาเด็กเดินเล่นหรือเดินทางไปกับผู้ปกครอง โดยมักมีลักษณะเป็นโครงร่างที่มีล้อสี่ล้อและเบาะนั่งที่เด็กจะนั่งอยู่ โดยมีรูปแบบและขนาดต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับอายุและน้ำหนักของเด็ก มีรถเข็นเด็กที่มีระบบสั่งการทางไฟฟ้า และรถเข็นเด็กแบบพกพาที่เหมาะสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว โดยมีความสะดวกสบายในการพกพาและเก็บเกี่ยวได้ง่าย การใช้รถเข็นเด็กช่วยให้ผู้ปกครองมีความสะดวกสบายในการพาเด็กออกไปเที่ยว และสามารถช่วยส่งเสริมการพัฒนาทางร่างกายและจิตใจของเด็กได้ดีเนื่องจากเด็กสามารถมองเห็นและได้ยินสิ่งต่าง ๆ ได้มากขึ้นในระหว่างการเดินทางด้วยรถเข็นเด็ก

14. เป้อุ้มเด็ก

เป้อุ้มเด็ก (Baby carrier) เป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับพกพาเด็กทารกหรือเด็กแรกเกิด ซึ่งส่วนหนึ่งจะประกอบด้วยเบาะนั่งที่ทำจากผ้าหรือวัสดุอื่น ๆ และส่วนที่สองจะเป็นสายหรือเข็มขัดสำหรับค้างเบาะนั่งไว้ที่ลำตัวของผู้ใช้ ผู้ใช้สามารถใส่เด็กลงในเบาะนั่งนี้แล้วค้างไว้กับตัวผู้ใช้ โดยที่เด็กจะอยู่ในท่าที่เหมาะสมและปลอดภัย การใช้เป้อุ้มเด็กสามารถช่วยให้ผู้ปกครองมีความสะดวกสบายในการพกพาเด็กและสามารถปฏิบัติกิจกรรมต่าง ๆ ได้หลากหลาย อย่างไรก็ตาม การใช้เป้อุ้มเด็กนั้นต้องระมัดระวังในการใช้และต้องใช้เบาะนั่งที่เหมาะสมกับอายุและน้ำหนักของเด็ก และต้องติดตั้งอุปกรณ์อย่างถูกต้องและครบถ้วนเพื่อความปลอดภัยของเด็กและผู้ใช้

คาร์ซีท

15. คาร์ซีท

คาร์ซีท (Car seat) เป็นเบาะนั่งขนาดเล็กที่ใช้ในการขับขี่รถยนต์สำหรับเด็ก เป้าหมายหลักของคาร์ซีทคือเพื่อความปลอดภัยของเด็กในกรณีเกิดอุบัติเหตุระหว่างการขับขี่ การใช้คาร์ซีทจะช่วยลดความเสี่ยงของการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตของเด็กในกรณีเกิดอุบัติเหตุ และช่วยให้เด็กสามารถย่องเบาได้หลายตำแหน่งระหว่างการขับขี่ เช่น นอนหลับ นั่งดูวิดีโอ หรือเล่นเกมส์ อย่างไรก็ตาม การใช้คาร์ซีทนั้นต้องเลือกคาร์ซีทที่เหมาะสมกับอายุและน้ำหนักของเด็ก และติดตั้งให้ถูกต้องตามคำแนะนำของผู้ผลิต โดยเฉพาะเมื่อเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี จึงควรใช้คาร์ซีทที่มีคุณลักษณะรองรับสำหรับเด็กแรกเกิดและมีน้ำหนักน้อย และหากจะนำเด็กนั่งขึ้นที่ฝั่งรถยนต์ให้ตรวจสอบความปลอดภัยอย่างถูกต้องด้วย เช่น ไม่ควรให้เด็กนั่งที่ที่นั่งท้ายของรถที่มีแอร์บนหัว เป็นต้น




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีการปลูกต้นไทรเกาหลี ถูกและดี กันแดด กันลม กันเสียง กันฝุ่นพิษ

ประเภทไขควงและวิธีบำรุงรักษาไขควง

วิธีใช้ค้อน และประเภทของค้อน